Xe tập đi cho bé bằng gỗ khi mua cần lưu ý gì?

Xe tập đi cho bé vững bước đầu đời

– Khi bé bắt đầu tập đi việc bé bị ngã rất dễ xảy ra, trong thời kỳ này mỗi bước phát triển của bé là niềm mong đời của cả gia đình. Vì vậy việc để bé đi một mình vừa không an toàn mà bé tập đi lại rất chậm. Xe tập đi là đồ chơi cần thiết, giúp cho bé tập đi dễ dàng hơn, an toàn hơn.

– Việc lựa chọn cho bé một chiếc xe tập đi phù hợp là điều quan tâm nhất của các bậc cha mẹ . Hiện nay trên thị trường , xe tập đi có nhiều chủng loại mẫu mã và việc mua xe tập đi phụ thuộc và ý thích  nhu cầu sử dụng cụ thể của từng gia đình.

– Xe tập đi cho bé chủ yếu có 2 loại bằng nhựa và bằng gỗ, các loại xe tập đi này có mẫu mã rất đa dạng, kích thước nhìn chung thì là phù hợp với các bé.

Đối với xe tập đi bằng gỗ bạn phải chú ý chất liệu gỗ và sơn phủ xem có gây độc hại cho bé không. Xe tập đi bằng gỗ, các bộ phận như thanh vịn , gầm xe … phải được tiện trơn tròn, mối lắp ráp phải kín khít chắc chắn.

Kích thước của xe phải được đóng theo tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp với chiều cao của bé.

Xe tập đi bằng gỗ, các bánh xe phải được bọc vòng cao su để hãm tốc độ của xe. Phía trước bánh xe gắn các hình con vật ngộ nghĩnh có nhiều màu sắc bắt mắt , khi bé di chuyển xe tập đi phát ra âm thanh lốc cốc vui tai tạo hứng thú cho bé tập đi nhiều hơn.  Xe được thiết kế cơ chế chỉ tiến không lùi nên đảm bảo an toàn khi bé vui chơi nên bạn phải theo sát từng bước đi của bé.

Xe tập đi bằng gỗ hình chữ L

 Xe tập đi bằng gỗ cho em bé

 – Với xe tập đi vòng tròn bằng nhựa khung sắt , bạn cần chú ý màu sắc và nhựa có đảm bảo chất lượng , an toàn cho bé .Khung xe được làm thép tốt chắc chắn, có hỗ trợ điều chỉnh chiều cao của xe sao cho phù hợp với chiều cao của bé . Xe phải được gắn bánh phải đảm bảo chạy tốt để giúp bé ngồi trong xe dùng chân dễ dàng di chuyển hơn. Lớp lót đệm phải êm ái mềm mại , chất liệu vải tốt thông thoáng để cho bé ngồi thoải mái , lớp lót dễ dàng tháo ra khi bạn cần đem đi giặt . Trên khung xe có các phím nhạc và các hình ngộ nghĩnh dễ thương tạo hứng thú cho bé trong việc tập đi hơn.

Bạn cần  lưu ý hạn chế cho bé ngồi trong xe vòng tròn quá lâu tránh ảnh hưởng cột sống và dáng đi của bé.

Xe tập đi vòng tròn

Xe tập đi vòng tròn giúp bé tự đi

Bạn có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Bình luận về bài viết này